สันติบุรี บีช รีสอร์ท: สุดยอดความหรูหราในเกาะสมุย

หลังจากเพิ่งกลับจากมาเลเซีย ฉันกับหญิง (ภรรยา) พอใจที่จะใช้เวลาในกรุงเทพฯ

ในที่สุดฉันก็มีเวลารวบรวมความคิดและรูปถ่ายและโพสต์เกี่ยวกับอาหารเลิศรสที่เรากินในปีนัง

แต่หลังจากนั้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หรือประมาณนั้น เราได้รับคำเชิญให้ไปพักที่รีสอร์ทบนเกาะสมุย ซึ่งเป็นหนึ่งในเกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย

ไม่เคยไปเกาะสมุยเลย ตื่นเต้นที่จะได้ไปพักที่รีสอร์ทที่หรูหราที่สุดเท่าที่ฉันเคยพักมาในชีวิต…

ที่เที่ยวเกาะสมุย

มุมมองที่ดีของเกาะพะงัน

ฉันอาศัยอยู่ในประเทศไทย เขียนบล็อกเกี่ยวกับการท่องเที่ยวและอาหารมาตั้งแต่ปี 2552 แต่ฉันไม่เคยมีโอกาสได้ไปเกาะสมุยมาก่อน

ดังนั้น หญิงกับฉันจึงมุ่งหน้าไปที่เกาะสมุยเพื่อพักที่สันติบุรี บีช รีสอร์ทสักสองสามวันที่ และทำบนเกาะให้มากที่สุด

วิธีการเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป เกาะสมุย

นั่งเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือดอนสักไปเกาะสมุย

เกาะสมุยเป็นเกาะในจังหวัดสุราษฎร์ธานีทางตอนใต้ของประเทศไทย

หากคุณต้องการบินจากกรุงเทพไปเกาะสมุย มีสองวิธีที่แตกต่างกัน:

ทางตรง – มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพไปเกาะสมุยโดยบางกอกแอร์เวย์ส (แพงแต่เป็นสายการบินที่ดีต่างหาก) หรือการบินไทย – นั่นคือสายการบินที่ฉันรู้จัก https://bit.ly/3ET5Xb7 แต่ข้อเสียคือมันค่อนข้างแพง – แพงกว่ามากถ้าเทียบกับค่าเครื่องบิน รถบัส เรือเฟอร์รี่

การรวมกัน – อีกวิธีหนึ่งคือการขึ้นเครื่องบินไปยังแผ่นดินใหญ่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากนั้นขึ้นรถบัสไปยังท่าเรือดอนสักและขึ้นเรือข้ามฟากไปเกาะสมุย หรือคุณสามารถโดยสารรถประจำทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีได้เช่นกัน

เราจองเที่ยวบินจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีโดยด่วนโดย Air Asia ในราคาประมาณ 1,600 บาท

ระหว่างอยู่บนเครื่องบิน พวกเขามาแถวๆ และขายตั๋วรถบัสและเรือข้ามฟากไปเกาะสมุยในราคา 400 บาท ซึ่งเราซื้อมา

เที่ยวบินใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง และด้านนอกสนามบินมีรถบัสที่พาเราไปที่ท่าเรือดอนสักโดยตรงและใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง

จากนั้นเรารอที่ท่าเรือดอนสักประมาณ 45 นาที จนกว่าซีทรานเฟอร์รี่จะออกเดินทาง เรือข้ามฟากใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง

มันไม่ยุ่งยากเลย และการเดินทางทั้งหมดจากกรุงเทพไปเกาะสมุยใช้เวลาประมาณ 5.5 ชั่วโมง และราคาประมาณ 2,100 บาท (61.22 ดอลลาร์สหรัฐฯ) สำหรับเราแต่ละคน

สันติบุรี บีช รีสอร์ท

สันติบุรี บีช รีสอร์ท – เกาะสมุย

การเดินทางไปยัง สันติบุรี บีช รีสอร์ท

หลังจากกินข้าวกลางวันกันเสร็จ ฉันกับหญิงก็กระโดดขึ้นรถไถสองแถว (รถบรรทุกขนาดเล็กสาธารณะ) และมุ่งหน้าไปทางเหนือตามทางหลวงสายหลัก

สันติบุรี บีช รีสอร์ท* ตั้งอยู่บนชายหาดของเกาะสมุยที่เรียกว่าแม่น้ำ ซึ่งอยู่ทางด้านเหนือของเกาะ

การเดินทางใช้เวลาประมาณ 20 นาที และเราคิดค่าบริการ 50 บาท (1.46 เหรียญสหรัฐ) ต่อคน และลงรถสองแถวตามถนนสายหลักที่ด้านนอกประตูรีสอร์ท

สง่างาม ไทย

สง่างามสไตล์ไทย

ทางเข้าแผนกต้อนรับสไตล์ไทยอันหรูหราของโรงแรมทำให้ฉันนึกถึงร้านอาหาร The Local ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารไทยระดับไฮเอนด์ที่ฉันชอบที่สุดในกรุงเทพฯ และเป็นสถานที่ที่ฉันกับหญิงได้จัดงานแต่งงานของเราจริงๆ