วิธีเยี่ยมชมวัด Kek Lok Si ในปีนัง (และกินอะไร)

และถึงแม้ว่าส่วนใหญ่ฉันจะได้สัมผัสกับอิทธิพลของจีนในปีนังบนจานของฉัน แต่ฉันก็ยังมีโอกาสได้เยี่ยมชมวัดพุทธจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่รู้จักกันในชื่อ Kek Lok Si

Kek Lok Si เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในปีนัง และเป็นสถานที่แสวงบุญสำหรับผู้นับถือศาสนาพุทธบางส่วนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ตอนที่ฉันอยู่ที่ปีนัง ฉันกับภรรยาตัดสินใจว่าจะใช้เวลาหนึ่งวัน ไปดูวัด Kek Lok Si และทานอาหารในบริเวณนั้นขณะที่อยู่ที่นั่น

นี่คือสิ่งที่เราทำในการเดินทางไปวัด Kek Lok Si แบบไปเช้าเย็นกลับ:

วิธีการเดินทางมาเก๊ก ลก สิ

ไปถึงที่นั่น ขึ้นรถบัส 203 หรือ 204 เพื่อออกอากาศ ITAM

วิธีเดินทางไปเก๊กล็อคสี

สองวิธีหลักในการไปที่วัด Kek Lok Si มีทั้งแท็กซี่ส่วนตัว ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณ 25 ริงกิตมาเลเซีย (ตาม Lonely Planet) หรือขึ้นรถโดยสารสาธารณะราคา 2 ริงกิตมาเลเซีย ($0.54) ต่อคน

Ying ภรรยาของฉันและฉันพักที่ Armenian Street Heritage Hotel* ในจอร์จทาวน์ และเราเลือกโดยสารรถประจำทางเพื่อไปที่นั่น

จากโรงแรม เราเดินไปที่สถานีขนส่ง Komtar ซึ่งเป็นสถานีขนส่งหลักสำหรับจอร์จทาวน์ สถานีขนส่งค่อนข้างเป็นระเบียบ โดยหมายเลขรถบัสจัดตามเลน มันค่อนข้างง่ายที่จะดูว่ารถเมล์คันไหนไปที่จุดหมายปลายทางในปีนัง

หากต้องการไปยัง Air Itam บริเวณที่ตั้งวัด Kek Lok Si คุณสามารถโดยสารรถประจำทาง #203 หรือ #204 รถบัส #204 มาก่อนและนั่นคือที่ที่เรากระโดดขึ้น

รถบัสราคา 2 MYR ($0.54) ต่อคน และใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพื่อไปตลาดที่ Air Itam

ฉันไม่รู้แน่ชัดว่าเรากำลังจะไปที่ใด แต่ถึงแม้จะคดเคี้ยวซักพัก ในที่สุดเราก็ไปจบลงที่ Air Itam และเราก็ลงที่สถานีปลายทางตามถนน Jalan Air Itam เพียงเดินสั้นๆ จากฐานด้านล่างของ Kek วัดโลกสี.

พี่แกงหมี

น้องแกงหมี่

อย่างแรก หมี่ผัดกะเพรา

ฉันจะพูดถึงร้าน Sister’s Curry Mee ในบล็อกโพสต์ฉบับเต็มแยกกัน แต่ฉันแค่อยากจะแบ่งปันอย่างรวดเร็วที่นี่เช่นกัน

เราลงจากรถบัสที่แอร์ อิตัม (บางครั้งสะกดว่าเอเยอร์ ฮิตัม) และเราก็ถูกล้อมรอบไปด้วยตลาดอันพลุกพล่านที่พลุกพล่านไปด้วยอาหารน่าดึงดูดมากมายในทันที

ก่อนไปวัด อันดับแรก ผมต้องแวะร้าน Sister’s Curry Mee แผงขายอาหารข้างทางที่อยู่ห่างจากจุดขึ้นรถเพียงไม่กี่ก้าว

Sister’s Curry Mee ดำเนินการโดยพี่สาวสองคน และเริ่มย้อนกลับไปในปี 1946 เป็นทุกอย่างที่คุณคาดหวังได้หากคุณรักอาหารข้างทาง – การทำอาหารของคุณยายที่เป็นมิตร https://bit.ly/3MGkPfP หม้อต้มซุปและของเหลวที่ไม่รู้จัก อุจจาระสุ่มสองสามตัว และโต๊ะเดียว และเพียงแค่ สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยอาหารบ้าคลั่ง

แกงหมี่ในปีนัง

ชามแกงหมี่ในปีนัง

เราสั่งแกงหมี่สองชาม

หมี่แกงมีเส้นก๋วยเตี๋ยวหลายชนิดจุ่มลงในแกงเผ็ดร้อน ราดด้วยปลาหมึกชิ้นหนึ่ง และซอสซัมบัลพริกหนึ่งก้อน

หมี่แกงมีรสกุ้ง เผ็ดจากซัมบัล และไม่เข้มข้นจนเกินไป แต่มีรสเนยจากกะทิ

เหตุผลส่วนหนึ่งที่แกงหมี่เก่งกับพี่สาวแกงกะหรี่ก็คือความอัศจรรย์ของพี่สาวสองคน